จะเลือกหญ้าเทียมปูหน้าบ้านแบบไหนดี

มีหญ้าเทียมหลายชนิดมาก
          หลายคนงงๆอยู่เหมือนกัน เพราะในตลาดขายหญ้าเทียม ทุกวันนี้ มีหญ้าเทียมหลากหลายขนาด หลายชนิด ให้เราเลือกหา โดยดูจากความยาวของตัวหญ้าและสีของใบหญ้า
          ใช่แล้วครับไม่ผิดแน่ ความยาวของตัวหญ้า ที่ผู้ขายหญ้าเทียม มักจะเรียกเป็น "มิล" (cm) ส่วนสีของใบหญ้าจะมี สีเขียวและสีเขียวผสมน้ำตาล หลักๆ น่าจะเลือกดูที่2ตัวเลือกนี้นะครับ



ความยาวตัวหญ้า
         ทีนี้ความยาวของตัวหญ้า มีหลายขนาด ความยาวเริ่มต้นที่ 10 มิล 20 มิล 25 มิล 30 มิล 35 มิล 40 มิล เยอะเลยหลายขนาดเลือกไม่ถูก

สีของใบหญ้า
         สีของใบหญ้า ที่พบเห็น จะมีสีเขียว และสีเขียวผสมน้ำตาล   ที่เราเห็นสีมีผสมน้ำตาล ถ้าเราสังเกตุดีๆ ในหญ้าธรรมชาติ หรือหญ้าจริงนั้น ที่เป็นหญ้านวลน้อย เราจะไม่เห็นเพียงสีเขียวอย่างเดียว แต่เราจะเห็นขนหญ้าสีน้ำตาลอีกด้วย ซึ่งนั่นจริงๆมันก็คือหญ้าตาย  และนั่นทำให้หญ้าเทียม ต้องทำเลียนแบบให้เหมือนกับหญ้าจริง และก็ทำได้เหมือนจริง จริงๆเลย

เลือกหญ้าปูพื้นให้ตรงตามต้องการ
        เมื่อเรารู้แล้วว่าหญ้าเทียม มีแบบไหนประเภทไหน เราก็ต้องมาเลือกดู ถึงความยาวของตัวหญ้าก่อน โดยทั่วไปที่จะใช้ปูพื้นจัดสวน จะใช้ความยาวตัวหญ้าระหว่าง 20-35 มิล ที่เป็นขนาดความสูงที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงของหญ้านวลน้อยธรรมชาติ ซึ่งเมื่อปูลงไปที่พื้นดินแล้ว ความสูงของหญ้าก็มักจะดูไม่แตกต่างกันสักเท่าไร
       ส่วนสีของตัวหญ้า มีสีเขียวและเขียวผสมน้ำตาล แล้วแต่ความชอบได้เลยอีกเช่นกัน ถ้าชอบสีเขียว เหมาะแก่การปูพื้นที่มีขนาดไม่ เกิน 30 ตรม (กับหญ้าเทียมขนาด ไม่เกิน 20 มิล) แต่หากใช้หญ้า 25 มิลขึ้นไป ก็จะสามารถใช้ปูได้เลย ถึงแม้จะมีพื้นที่เกิน 30ตรมขึ้นไป ที่พูดแบบนี้เพราะ หญ้าเทียม 20 มิล สีเขียว ขนหญ้าจะดูว่าสั้น ถ้าปูพื้นที่กว้างๆเกินกว่า 30 ตรม เวลามองไปจะดูไม่สวยดูเตี้ยๆเนียนๆ ดูไม่ฟู
       ส่วนหญ้าเทียมที่สีน้ำตาลผสม สามารถปูพื้นจัดสวนได้ตามความต้องการได้เลย
       จากนี้ไปก็พอจะจะเลือกหญ้าเทียมได้อย่างแนบเนียน ผสมผสานกลมกลืนได้กับธรรมชาติแล้วนะครับ
เข้าหาข้อมูลที่ www.grassturfart.com
www.turfart.co.th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เลือกหญ้าเทียมอย่างไร กับพื้นสนามหน้าบ้านของคุณ

ตกแต่งบ้านด้วย ต้นไม้เทียม ใบไม้เทียม