เลือกหญ้าเทียมอย่างไร กับพื้นสนามหน้าบ้านของคุณ

เลือกหญ้าเทียมอย่างไร กับพื้นสนามหน้าบ้านของคุณ


ทุกรั้วรอบขอบบ้านของแถบจะทุกบ้าน มักจะต้องมีพื้นสนามในส่วนหน้าบ้าน หรือรอบๆตัวบ้าน เป็นพื้นที่ๆส่วนใหญ่มักจะมีหญ้าจริงติดอยู่ พื้นที่รวมๆ อาจจะมีจำนวนตั้งแต่ 30-60 ตารางเมตร และต้องคอยหมั่นตัดตกแต่งหญ้า เพื่อให้หญ้าได้ขนาดไม่ยาวเกะกะรกรุงรัง บางครั้งหลงลืม หญ้ายาวมาก จนกลายเป็นพื้นที่รก ที่ไม่ใช่พื้นสนามไปซะแล้ว นั่นแหละจีงเป็นที่มาของ หญ้าเทียม
และจึงเป็นคำถามถัดมาว่า
ควรเลือกหญ้าเทียม อย่างไร ขนาดความยาวอย่างไร สีของหญ้าเทียมสีอะไร



ถ้าเราจะมาดูที่ขนของตัวหญ้าเทียม ที่มีทั้งขนสั้นและขนยาว ในที่นี้เราจะไล่ระดับตั้งแต่ 2 cm 2.5cm 3cm 3.5cm 4cm ทุกขนาดที่กล่าวมานี้ สามารถนำมาปูพื้นสนามหน้าบ้านหรือบ้านได้หมด
แต่ก็นั่นอีกหละครับ ท่านอาจจะเลือกไม่ถูกตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะใช้ขนาดหญ้ากี่ cm ดี
หญ้าเทียทขนาด 2-2.5 cm เป็นขนาดความสูงตัวหญ้า ที่ดูแล้วไม่สูงจนเกินไป ข้อสำสำคัญ ดูแลทำความสะอาดง่าย ใช้นำล้างไม้ปัดกวาด ได้อย่างสบายๆ หากเมื่อเปื้อนอะไรขึ้นมา ความนุ่มนวลของหญ้าในขนาดนี้ ก็กำลังพอดีเท้า


หญ้าเทียมขนาด 3-4 cm เป็นขนาดความสูงตัวหญ้า ที่สูงขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ถามว่ายุ่งยากในการทำความสะอาดง่ายไหม ตอบได้เลยว่า ก็ไม่ได้ยากมากมายนัก น้ำฉีดล้างไม้ปัดกวาดได้เช่นกัน เพียงแต่ว่าหากเปื้อนอะไรที่เยอะๆติดแน่นๆ อาจจะต้องออกแรงมากขึ้นนิดหน่อยก็เท่านั้นเอง แต่ข้อดีของหญ้าขนาดนี้ จะได้ความรู้สึกที่นุ่มนวลของตัวหญ้าเมื่อตอนที่เราเหยียบย่ำลงไป เพราะส่วนใหญ่หญ้าขนาดนี้มักจะมีความหนาแน่นของตัวหญ้าจากการทอ จึงทำให้หญ้าขนาดนี้ได้รับความนิยมและมีให้เห็นตามบ้านของอีกหลายท่านนำไปปูพื้นจัดสวนหน้าบ้าน
สีของตัวหญ้าก็ส่วนสำคัญในการเลือกอีกเช่นกัน
หากเราดูจากหญ้าจริงโดยทั่วไปเรามักจะเห็นสีของตัวหญ้าเป็นสีเขียว ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว แต่จริงๆหากสังเกตุดูเข้าไปใกล้ๆเราจะเห็นสีเหลืองของหญ้าที่ขึ้นแซมในก่อหญ้าเขียวนั้น สีเหลืองนั้นก็คือหญ้าตายที่เป็นไปตามธรรมชาตินั่นเอง


ที่นี้หญ้าเทียมก็เช่นกัน เลียนแบบได้เหมือนจริง คือเป็นหญ้าที่มีสีเขียวผสมน้ำตาล เสมือนธรรมชาติอย่างลงตัว แต่อย่างไรก็แล้วแต่ หญ้าเทียมก็ยังมีประเภทที่เป็นเขียวล้วนให้เลือกใช้อีกด้วย
หญ้าเทียมทุกชนิดที่กล่าวมา จะมีคุณสมบัติการเคลือบ UV แผ่นของหญ้ามีรูระบายน้ำ ไม่ทำให้น้ำขัง ไฟไม่ไหม้ไม่ลาม มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 6-8 ปี หมายถึงความชีดจากของสี ส่วนตัวหญ้าไม่ใช่ว่าจะเหี้ยวแห้งกรอบไป ยังคงมีสภาพเดิมคงทนให้เห็นเป็นตัวหญ้า
ท่านสามารถหารายละเอียดของหญ้าเทียมได้ตามเว็บไซด์ต่าง หรือ https://www.grassturfart.com/
https://www.facebook.com/turfartpage/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จะเลือกหญ้าเทียมปูหน้าบ้านแบบไหนดี

ตกแต่งบ้านด้วย ต้นไม้เทียม ใบไม้เทียม